Thị trường sản xuất bao bì tại Việt Nam: tiềm năng và những thách thức

Một cuộc khảo sát thú vị đã cho thấy được rằng bao bì chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong việc phát triển thị trường hiện nay. Cùng một chủng loại sàn phẩm, cùng chức năng và có thành phần như nhau nhưng sản phẩm nào có bao bì đẹp mắt hơn thì thường được mua nhiều hơn. Người dùng thậm chí không cần quan tâm đến các thành phần được ghi trên bao bì có gì đặc biệt hay không. Qua đó có thể thấy rằng bao bì đã có một sức ảnh hưởng không nhỏ trực tiếp đến người dùng và các nhà sản xuất sản phẩm cũng bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề này.

Cuộc chạy đua trong thiết kế bao bì.
Kể từ sau khi gia nhập vào thị trường quốc tế, hàng hóa ở nước ta cũng ngày càng đa dạng, nhà sản xuất nào cũng muốn thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình vô hình dùng đã tạo nên một làn sóng chạy đua trong thiết kế. Và thực tế đã chứng minh rằng quyết định đó là rất đúng đắn. Nhiều doanh nghiệp đã tăng được sản lượng hàng hóa của mình chỉ với việc thay đổi bao bì sản phẩm thành bao bì phức hợp có thiết kế đẹp mắt. Nhiều doanh nghiệp cho biết bao bì đã góp phần giúp cho sản lượng hàng hóa của được tiêu thụ tăng lên đến 2.6 lần và chiếm tỷ lên lên đến 45%. Qủa là con số không nhỏ và thị trường bao bì ở Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất hiện nay tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại ngành sản xuất bao bì ở nước ta vẫn chưa phát triển theo đúng như tiềm năng thật sự của nó.
Những vấn đề còn tồn đọng.
Các công ty sản xuất bao bì hiện nay phần lớn vẫn còn có cơ sở vật chất chưa được tốt, máy móc vẫn còn là các máy cũ và sản xuất theo hình thức thủ công là chính. Điều này đã khiến cho sản phẩm sản xuất ra không đạt được tiêu chuẩn cao như mong muốn. Và thêm vào đó là quy trình sản xuất kém chuyên nghiệp năng suất thấp chưa đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu trên thị trường.
Hiện tại chỉ có một vài doanh nghiệp sản xuât bao bì đủ tiêu chuẩn đó là những doanh nghiệp nhận được sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài nhưng bên cạnh đó các công ty sản xuất bao bì trong nước còn gặp không ít sự cạnh tranh từ các bao bì sản phẩm hoàn thành nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác.
Xu hướng phát triển định hướng trong tương lai.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt đó, bà Lưu Vân Trang cho biết các doanh nghiệp cần phải kết hợp chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp và đồng thời đẩy mạnh cải cách dây truyền trong tương lai . Điều này rất cần sự hỗ trợ của các cơ quan tài chính và Nhà Nước, tin chắc rằng với số lượng doanh nghiệp bao bì lên đến gần 1000 đơn vị con số này sẽ ngày càng tăng lên trong tương lại phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *