Khám phá thùng carton 5 lớp

Thùng carton là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Sản phẩm này có nhiều loại khác nhau như: loại 3 lớp, loại 5 lớp, loại 7 lớp… Trong số những loại này, thùng carton 5 lớp là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Cùng bài viết tìm hiểu về những điều cần biết về thùng giấy carton này.

Thùng Carton 5 lớp là gì?

Thùng carton 5 lớp là loại thùng được làm bằng giấy carton có 5 lớp dùng để dựng máy móc, hàng hóa… Bên cạnh loại thùng 5 lớp còn có thùng carton 3 lớp, thùng carton 7 lớp. Những sản phẩm này đều có những tính năng và ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng.

Thùng carton 5 lớp là mẫu thùng carton được tạo thành từ giấy carton 5 lớp. Mẫu thùng carton này được sử dụng để đựng máy móc, hàng hóa, trang thiết bị dễ vỡ.

Cấu tạo thùng carton 5 lớp:

  • 2 lớp sóng hình sin
  • 1 lớp giữa của 2 lớp sóng
  • 2 lớp bề mặt ở bên ngoài

Cũng có một số trường hợp đơn giản hơn là 3 lớp giấy carton phẳng được đặt ngăn cách giữa 2 lớp giấy sóng. Phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà thùng carton sẽ có 2 lớp sóng BB, BC hoặc BE.

Thường thùng carton giấy 5 lớp sẽ dùng sóng BE để giảm thiểu chi phí và có độ tương thích nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn đựng hàng giá trị hoặc hàng dễ vỡ, sóng BC sẽ được thay thế cho sóng BE.

Mẫu thùng carton này được ứng dụng rộng rãi trong việc đóng hàng hóa nội thất, hàng hóa khô,….Bất cứ hàng hóa, sản phẩm khô nào cũng có thể dùng mẫu thùng carton giấy này để đựng. Chúng giúp quá trình vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất thùng giấy 5 lớp rẻ, đáp ứng nhiều tiêu chí mà người dùng đưa ra

Đặc điểm của mẫu thùng carton lớn 5 lớp

Mẫu thùng 5 lớp được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Thế nhưng, không phải người nào cũng biết được cấu tạo của mỗi chiếc thùng carton này. Thùng carton lớn 5 lớp được cấu tạo từ các lớp mặt phẳng và lớp hình sin xen kẽ nhau. Chúng tạo ra độ bền lớn cho sản phẩm.

Thực tế, trên thị trường có nhiều loại thùng carton như: In lớp Duplex, in lụa, in màu sắc sặc sỡ,….Chúng được kết hợp hài hòa với nhau dựa vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

Đặc biệt, carton 5 lớp được ứng dụng theo từng mục đích cụ thể của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng muốn đóng gói sản phẩm dễ vỡ sẽ chọn thùng carton sóng BC. Nếu người dùng muốn đóng gói sản phẩm thông thường, sẽ chọn thùng carton sóng BE.

Ưu và nhược điểm của thùng carton lớn 5 lớp

Giống với các sản phẩm khác trên thị trường, mẫu thùng carton này cũng sở hữu cho mình nhiều ưu điểm nổi bật. Đồng thời tồn tại một số nhược điểm dưới đây.

Ưu điểm

Mẫu thùng 5 lớp này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau:

– Có khả năng đựng hàng hóa, bảo quản hàng hóa không bị sứt mẻ hay bóp méo trong quá trình đói gói, vận chuyển tới tay người tiêu dùng.

– Tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Bởi sản phẩm này có giá thành rẻ nhất trong số các thùng carton giấy trên thị trường hiện nay.

– Được làm bằng chất liệu giấy. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể in thông tin sản phẩm, thương hiệu của đơn vị mình lên thùng. Vừa tránh nhầm lẫn giữa sản phẩm này với sản phẩm khác. Vừa giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của đơn vị mình tới tay người tiêu dùng nhanh chóng và rộng rãi hơn.

– Đa dạng về kích thước và độ dày, nhờ đó việc đóng gói và bảo quản sản phẩm được dễ dàng hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật trên, mẫu thùng carton này còn tồn tại một số nhược điểm sau:

– Khả năng chịu lực của mẫu thùng carton này tương đối kém. Chúng dễ bị hư hỏng hoặc móp méo khi bị va đập mạnh trong quá trình bốc vác, vận chuyển sản phẩm, hàng hóa.

– Mẫu thùng giấy carton này dễ bị thấm nước. Nếu người tiêu dùng không để ý, đặt chúng ở khu vực ẩm ướt, thùng carton sẽ nhanh bị bục giấy và dẫn tới bị hư hỏng. Bởi giấy carton có tính thấm hút nước cực kỳ cao, vì thế dù được làm từ 5 lớp giấy thì loại thùng này vẫn không thoát khỏi tình trạng dễ bị rách.

Ứng dụng của mẫu thùng giấy carton 5 lớp

Loại thùng carton này được làm từ giấy nên chúng có độ thân thiện với môi trường. Giúp người tiêu dùng chung tay bảo vệ một môi trường trong sạch và đẹp. Chính bởi ưu điểm vượt trội này, đã giúp mẫu thùng carton này được quan tâm và sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Cụ thể:

– Sử dụng để bảo quản đồ dùng khô, hàng hóa như: Trang sức, quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử,….

– Sử dụng để làm hộp đựng quà, đồ vật trang trí.

– Sử dụng làm bao bì và in offset logo, thương hiệu để giúp công ty tạo ra bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, chi phí rẻ.

– Sử dụng thùng carton này giúp tránh hư hỏng, va đập hàng hóa khi vận chuyển xa.

– Ngoài ra, mẫu thùng này còn được sử dụng như công cụ mang tới tính phẩm mỹ cho sản phẩm. Đồng thời, giúp bảo vệ sản phẩm không bị trầy xước hay bị va đập.

Lưu ý, nếu bạn muốn tăng độ bền thùng carton, hãy dùng băng dính và quấn quanh thùng. Cách làm này sẽ giúp bạn bảo quản được thùng carton không bị ngấm nước vừa dễ dàng bốc vác, di chuyển mà không sợ bị móp méo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *