Quy trình sản xuất thùng carton, hộp carton giấy hiện nay

Quy trình sản xuất thùng carton, hộp carton giấy được chia làm 5 giai đoạn chính. Trong đó giấy tấm là nguyên liệu sản xuất chính.

*Giấy tấm là giấy carton phẳng nguyên mẫu chưa cắt qua khuôn bế được phân loại và lựa chọn dựa trên số lớp bên trong.

giaytam

Quy trình sản xuất thùng giấy carton
Bước 1: Chọn nguyên liệu (giấy tấm) phù hợp
Ở bước này, tùy theo nhu cầu cũng như tính chất của sản phẩm hoặc quy trình vận chuyển của doanh nghiệp, người sử dụng mà chọn. Chất lượng thùng cát tông tốt hay không ở giai đoạn cuối cũng bị ảnh lượng phần lớn ở bước này. Dưới đây là một số ý để giúp bạn lựa chọn

  • Định lượng giấy mong muốn – ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, cứng của hộp
  • Số lớp của giấy, sóng kết hợp hay sóng đơn?
  • Màu sắc tấm giấy.

Bên cạnh đó, 2 vấn đề không kém quan trọng là giấy sản xuất theo quy chuẩn đặt trước hay giấy mua sẳn có. Nếu bạn là doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ thì nên chọn loại giấy sẳn có và làm việc với các cơ sở sản xuất giấy nhỏ, chi phí tốt hơn. Đối với loại giấy sản xuất theo quy chuẩn đặt thường dành cho các công ty lớn đặt với số lượng lớn và lâu dài, đơn vị sản xuất cũng phải lớn không kém mới có những trang thiết bị máy chạy giấy với công suất cao.

Bước 2: Chọn quy cách (thiết kế) làm thùng giấy carton
Tiếp theo chúng ta sẽ lựa chọn các thông số, và hình dáng của thùng. Chọn quy cách làm thùng có thêm các bước nhỏ sau

Loại thùng, hộp carton nào? (thùng carton lớn, hộp nắp gài, hộp âm dương, hộp nắp chồm…). Mỗi loại có phương thức triển khai, thông sống cũng như cách thức làm khác nhau. Tùy theo phương thức vận chuyển, tính đặc trưng của sản phẩm mà chọn loại phù hợp nhất cho khách hàng của bạn.

Kích thước, kích cỡ thùng giấy carton mà bạn muốn. Nếu kích thước sản phẩm lớn, hoặc dài trội về chiều cao hoặc chiều dài, bạn phải cũng nhắc kỹ lưỡng bước này.

baoquanbia
Cuối cùng là phương thức (cách) làm thùng. Đối với các sản phẩm có kích thước tương đối trội về chiều dài hoặc chiều cao, thường phải làm thùng carton 2 mảnh. Nguyên nhân, do kích thước lúc này vượt quá chiều dài của máy cắt khe thùng, nên phải chia làm 2 mảnh để cắt rồi ghép lại. Vì thế chi phí sẽ có phần tốn kém hơn. Ngoài ra, thì đa số các loại hộp thường làm theo phương thức thông thường tùy mỗi loại hộp.

Bước 3: Cắt giấy (bế chạp)
Sau khi đã có tấm giấy nguyên liệu, quy cách và kích thước mong muốn, chúng ta sẽ sang giai đoạn cắt giấy. Tùy theo đơn đặt hàng, nhân viên sẽ điều chỉnh máy chạp (cắt giấy) theo kích thước và số lượng để đặt ra theo yêu cầu ban đầu mà khách hàng mong muốn.

Bước 4: In thùng carton, hộp carton (tùy chọn)
Phần này là bước để in thương hiệu hoặc các ký hiệu tiêu chuẩn vận chuyển theo yêu cầu trên mặt thùng carton. Tùy vào số lượng, phương thức in mà nhà sản xuất quyết định in quyết định in thủ công hoặc in máy.

In thùng giúp các doanh nghiệp gia tặng độ nhận biết đến với khách hàng của mình, hoặc đơn giản là miêu tả tốt sản phẩm của mình về mặt truyền thông lẫn thẫm mỹ. In thùng carton cũng cần yêu cầu về chất lượng, màu sắc và tính đồng đều.

Bước cuối cùng: Dán keo hoặc đóng ghim
Sau khi tất cả các công đoạn trên hoàn tất, các tấm carton đã cắt sẽ được đóng ghim hoặc dán keo, việc này sẽ giúp thành hình và hoàn thiện thành phẩm cuối cùng. Mục đích của việc đóng ghim là gắn 2 đầu của mảnh carton giấy để tạo thành thùng.

thung-giay-di-may-bay

Khâu kiểm tra, kiểm định cũng được kết hợp thực hiện trong giai đoạn này trước khi giao đến cho khách hàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *