[Tổng hợp] Top 7 các loại giấy in bao bì phổ biến nhất 2023

Ảnh đại diện

Giấy in bao bì hiện nay đã trở thành một trong những loại mặt hàng phổ biến và thông dụng nhất. Bất kể trong ngành nghề nào bạn cũng sẽ thấy sự xuất hiện của các loại giấy in bao bì với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn về giấy in bao bì sản phẩm này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bao bì giấy là gì?

Bao bì giấy là sản phẩm bao bì được làm bằng chất liệu giấy khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại bao bì này dùng để đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hóa, giúp lưu trữ và bảo vệ sản phẩm bên trong bởi những va đập khi vận chuyển. Hiện nay, loại bao bì này được quan tâm, đầu tư thiết kế ra những mẫu mã mới, đẹp và có thêm chức năng làm thương hiệu.

Giấy bao bì được sử dụng thường xuyên trên thị trường
Giấy bao bì được sử dụng thường xuyên trên thị trường

Các loại giấy in bao bì phổ biến hiện nay

Dưới đây là các loại giấy in bao bì giá rẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Giấy in Ford

Giấy Ford có định lượng giấy là 70-80-90g/m2 là loại giấy phổ biến và thông dụng. Giấy Ford có bề mặt nhám, bám mực tốt được chia thành 2 loại giấy ford trắng và giấy ford vàng:

  • Giấy Ford trắng: Là loại giấy có độ trắng cao từ 68% trở lên, thường được sử dụng để in bao thư, giấy tiêu đề, photocopy trong văn phòng, in sách màu…
  • Giấy Ford vàng: Là loại giấy có độ trắng dưới 60% và thường ngả sang màu vàng. Loại giấy này thường được sử dụng để in sách giáo khoa, sách văn học… Ưu điểm của loại giấy này là giá thành rẻ.

In Tiết Kiệm cung cấp dịch vụ in nhanh bao bì đảm bảo chất lượng với hàng ngàn khách hàng từ những doanh nghiệp lớn đến những cá nhân nhỏ lẻ đều tin dùng dịch vụ. Hãy liên hệ đặt hành ngay với chúng tôi nào!!!

Giấy in Couche

Couche được xem là một trong các loại giấy in bao bì được sử dụng nhiều nhất. Đây là loại giấy có bề mặt bóng, láng mịn, nhìn rất mát mắt và có độ sáng vượt trội. Đây là loại giấy có độ cứng cao, phù hợp với nhiều công nghệ in, đặc biệt là in offset. Giấy in couche thường được dùng để in tờ rơi quảng cáo, in catalogue, tạp chí, poster, brochure… Định lượng giấy Couche vào khoảng 90-300g/m2.

Ngoài ra loại giấy Couche matt cũng là một dạng của giấy Couche. Nó có bề mặt mờ, khá nhẵn mịn, không bóng, khi nhìn vào không bị chói. Loại giấy này thích hợp sử dụng để in tranh ảnh nghệ thuật sẽ cho hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Giấy in bao bì Couche
Giấy in bao bì Couche

Giấy in Bristol

Bristol là loại giấy có mức định lượng là 230 – 350g/m2. Giấy có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực ở mức vừa phải. Giấy Bristol có tính ứng dụng cao trên thị trường, thường được sử dụng để in offset, in hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, name card, tờ rơi, poster, brochure, thiệp mời…

Xem thêm: Bạn biết gì về kỹ thuật, công nghệ in bao bì hiện nay?

Giấy in Duplex

Duplex có bề mặt giấy màu trắng và trơn láng, mặt kia thường có màu sẫm như giấy bồi. Thường được dùng để in các hộp sản phẩm kích thước lớn và cần có độ cứng. Định lượng của loại giấy này thường trên 300g/m2 rất thích hợp để sản xuất làm bao bì.

Giấy in Decal

Giấy decal là một trong các loại giấy in bao bì khá phổ biến hiện nay. Một mặt của giấy dùng để in, mặt kia phủ keo, không ăn mực. Nếu sử dụng giấy decal để in bao bì bạn nên cán màng bóng để tăng tone màu và bảo vệ lớp mực trên giấy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy decal khác nhau, có thể kể đến như:

  • Decal giấy: Là bề mặt in làm bằng giấy.
  • Decal nhựa: Là bề mặt in làm bằng nhựa. Có 2 loại là nhựa trong và nhựa trắng sữa.
  • Decal bể: Là loại decal được làm bằng một loại giấy đặc biệt, loại giấy này rất dễ vỡ. Khi đã dán vào sản phẩm thì không thể tháo ra được nguyên vẹn. Loại decal này thường được dùng để in các loại tem bảo hành.
  • Decal 7 màu: Là loại decal bóng, khi có ánh sáng chiếu vào bạn sẽ thấy có nhiều màu sắc phản chiếu lại trông rất bắt mắt.
  • Decal mỹ thuật: Là Decal sử dụng loại giấy mỹ thuật.

Giấy in Kraft

Đặc điểm của giấy Kraft là có tính dẻo dai và tương đối thô. Định lượng giấy dao động từ 50-135 g/cm2. Giấy Kraft thường có màu nâu nhưng cũng có thể được tẩy trắng để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Loại giấy này thường được sử dụng để làm túi đựng sản phẩm, phong bì thư, sổ, lịch….

Giấy in bao bì Kraft
Giấy in bao bì Kraft

xem thêm: Bao Bì Giấy Chất Lượng – Giá Tốt – Và Ứng Dụng của Bao Bì Giấy Đối Với Đời Sống Hiện Nay

Giấy in Ivory

Loại giấy in ivory này có định lượng giấy từ 230 – 250 g/m2. Đặc điểm của giấy Ivory là có một bề mặt láng mịn và mặt còn lại lại sần sùi. Chính vì đặc tính này mà giấy ivory được sử dụng nhiều trong thiết kế các bao bì hộp giấy, làm vỏ hộp hay bao bì đựng thực phẩm.

Giấy in Crystal

Giấy crystal là một  trong các loại giấy in bao bì được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Có thể chúng ta đã thấy nhiều nhưng lại không biết tên gọi của nó là gì. Giấy crystal là loại giấy có chất liệu khá đẹp mắt, nhiều màu sắc. Một mặt bóng láng như được phủ một lớp bóng lên trên, mặt còn lại chính là loại giấy nhám.

Loại chất liệu giấy crystal này khá thông dụng và có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể sử dụng loại giấy này để làm bao bì đựng sản phẩm, card visit hoặc dùng để trang trí phòng. Cũng chính bởi có tính ứng dụng cao mà loại giấy này trở nên vô cùng phổ biến trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Như vậy bài viết trên đây Công ty Bao Bì Nam Ninh đã giới thiệu tới bạn các loại giấy in bao bì được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp, tổ chức của mình một loại bao bì giấy phù hợp.

 

Công ty Bao Bì Nam Ninh

Địa chỉ: Lô B4(C5-7) đường N4 – KCN H òa Xá – TP Nam Định – T.Nam Định

Hotline: 0936878158 – 0818368488

Email: baobinamninh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *