Hướng dẫn tính giá thùng carton thường

Thường, các sản phẩm sử dụng thùng carton để đóng gói. Nhiệm vụ chính của thùng carton là bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi va đập. Tuy nhiên, một nhiệm vụ quan trọng khác là in thông tin quảng cáo về sản phẩm và thương hiệu của nhà sản xuất lên thùng carton. Việc này rất quan trọng đối với nhà sản xuất vì họ tính toán giá của hộp carton vào giá thành sản phẩm. Hãy cùng Bao bì Nam Ninh Hướng dẫn tính giá thùng carton thường qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn tính giá thùng carton thường

Trong bài này, Bao Bì Nam Ninh chia sẻ cách tính giá thùng carton cho kiểu dáng thùng thường (thùng dán bằng keo ở 2 nắp, có kiểu dáng giống thùng mì tôm). Dưới đây là các vấn đề cần quan tâm khi tính giá thùng carton:

Ví dụ: Cách tính giá thùng carton theo quy cách: 60 cm (dài) x 40 cm (rộng) x 20 cm (cao).

1. Diện tích giấy sử dụng:

Cách tính diện tích của thùng carton:

S = D x R D = (60 + 40) x 2 + 4 = 204 cm R = 40 + 20 = 60 cm S = 204 x 60 = 1.224 m²

2. Xác định kết cấu thùng carton phù hợp:

Tùy theo trọng lượng hàng hóa bên trong, bạn sẽ lựa chọn loại carton có 3 lớp, 5 lớp hoặc 7 lớp, cùng với việc xác định liệu carton này có được làm từ giấy thông thường hay giấy tốt, và định lượng mỗi lớp là bao nhiêu gsm. Trong bài này, chúng ta sẽ giả định chọn loại carton 5 lớp làm từ giấy thông thường với đơn giá là 10.000đ/m².

Vậy nên, tiền giấy cho thùng carton này sẽ là: 1.224 x 10.000 = 12.240đ.

Hướng dẫn tính giá thùng carton thường
Hướng dẫn tính giá thùng carton thường

3. Màu sắc in ấn

Quá trình in ấn trên thùng carton phụ thuộc vào sản phẩm bên trong thùng. Nhà sản xuất sẽ quyết định cách in ấn phù hợp với sản phẩm đó. Nếu chỉ sử dụng thùng carton để bảo quản và không cần thông tin phức tạp, thì việc in ấn có thể đơn giản, với việc sử dụng một màu đen, thường sử dụng phương pháp in flexo. Nếu số lượng sản phẩm không nhiều, có thể in lụa để giảm chi phí. Thông thường, chi phí in ấn và hoàn thiện ở giai đoạn này khoảng 2.000đ.

Nếu sản phẩm bên trong thùng carton có giá trị cao hoặc là sản phẩm thương hiệu, thì nhà sản xuất nên chọn phương pháp in offset với nhiều màu sắc và chất lượng cao, đảm bảo hình ảnh rõ nét. Tuy nhiên, giá thành cho thùng carton in offset thông thường cao hơn khoảng 30% so với kỹ thuật in đã nêu ở trên.

Vì vậy, với cách tính giá thành thùng carton như trên, giá sẽ là 14.240đ.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng chia sẻ kiến thức cơ bản về cách tính giá thùng carton với các nhà sản xuất và người tính giá thành, giúp họ ước tính chi phí sản xuất bao bì thùng carton và từ đó có thể quản lý giá cả kinh doanh của họ một cách hiệu quả.

>>> Tìm hiểu về quy trình sản xuất thùng Carton tiên tiến
>>> Những loại bao bì thân thiện với môi trường được sử dụng nhiều nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *