Có thể tái chế thay thế cho EPS được làm từ chất thải giấy

avatar

Có một thực tế đáng tiếc là nhiều mặt hàng “dây chuyền lạnh” như thực phẩm hoặc thuốc được vận chuyển trong bao bì xốp polystyrene mở rộng (EPS) sử dụng một lần, không thể phân hủy sinh học và khó tái chế. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của một vật liệu mới, được làm từ giấy bỏ đi.

Được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Dresden, môi trường cách điện thay thế EPS hiện đang trong quá trình thương mại hóa bởi công ty easy2cool của Đức .

Mặc dù quy trình sản xuất chính xác là một bí mật thương mại, nhưng nó liên quan đến việc trước tiên chuyển đổi giấy vụn vụn thành bùn, sau đó sử dụng một quy trình đặc biệt để làm khô các tấm bùn đó thành tấm thảm bằng vật liệu sợi xenlulô. Mật độ thấp và kích thước lỗ rỗng hẹp của vật liệu đó được cho là mang lại cho nó khả năng dẫn nhiệt thấp giống như EPS, cho phép nó hoạt động như một dạng cách nhiệt hiệu quả cao.

bao-bi-nam-ninh

Tuy nhiên, không giống như EPS, vật liệu này có thể được tái chế hoàn toàn tại các cơ sở hiện có – ngoài ra, nó sẽ phân hủy sinh học trong các bãi chôn lấp. Ngoài ra, thay vì yêu cầu nguyên liệu thô từ dầu mỏ, thảm sử dụng chất thải có thể bị đổ hoặc đốt.

Cần lưu ý rằng các tấm thảm hiện có kết hợp một lớp màng nhựa chống thấm nước bên ngoài, phải được tách ra khỏi vật liệu cách nhiệt bên dưới để tái chế. Điều đó nói rằng, các nhà sản xuất đang nghiên cứu các giải pháp thay thế bền vững hơn, chẳng hạn như lớp rào cản bên ngoài dựa trên cellulose có thể được áp dụng trực tiếp lên vật liệu.

nguồn: TU Dresden

Trong thời đại bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên số một, người dùng đã bắt đầu nhận thức được việc  sử dụng các vật liệu làm từ thiên nhiên. Việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Để bắt kịp thời đại, Công ty Bao Bì Nam Ninh đang dần cho ra các sản phẩm từ giấy bắt mắt và thân thiện với môi trường.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh !

Công ty Bao Bì Nam Ninh

Địa chỉ: Lô B4(C5-7) đường N4 – KCN H òa Xá – TP Nam Định – T.Nam Định

Hotline: 0936878158 – 0818368488

Email: baobinamninh@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *