Điều quan trọng trong thiết kế bao bì ngày Tết

Tết là thời điểm để thiết kế bao bì sản phẩm có tiếng nói lớn trong việc thúc đẩy mua sắm. Do đó, nhiều thương hiệu đã đầu tư thiết kế và đóng gói sản phẩm Tết. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia gán cho Tết cái tên “Cuộc đua quà tặng”. Tết là thời điểm các thương hiệu chạy đua cho từng vị trí sản phẩm trên kệ hàng.
Trong không gian bán lẻ, tại các quầy hàng, người tiêu dùng sẽ chọn hai loại sản phẩm: loại để mua và loại muốn mua. Và “khoảnh khắc đầu tiên” là những gì thương hiệu sử dụng cho người tiêu dùng để nhận diện thương hiệu và được thúc đẩy để mua sản phẩm. Trong “khoảnh khắc đầu tiên” này, rõ ràng thiết kế bao bì sản phẩm có tiếng nói tuyệt vời.

Thế giới xoay quanh đỏ và vàng nhưng đơn giản thôi

Nếu bạn so sánh nó với mẫu bao bì Tết của thùng bia Tiger thì mọi thứ sẽ rõ ràng hơn. Mẫu thùng bia Tiger đậm chất Tết Nguyên Đán, nhưng chỉ có 24% người được khảo sát đã xác định được mối quan hệ giữa thương hiệu và Tết. Đồng thời, họ mất 14,4 giây để tìm thấy kết nối đó. Bây giờ quyết định mua Tiger thùng là một quyết định tốn thời gian cho những người bận rộn?

Bởi thời gian là yếu tố cốt lõi vào những ngày Tết

Tin tôi đi, ngày mua sắm càng gần ngày Tết, người mua càng ít thời gian. Họ sẽ chỉ mất vài giây để xem hàng hóa trên kệ, đặc biệt là các sản phẩm quen thuộc. Bây giờ thiết kế bao bì sản phẩm của bạn nổi bật, sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian. Và đó là lý do đầu tiên tại sao họ “thoi thúc” chọn sản phẩm của bạn.
Sự thật là bạn chỉ có vài giây trong giai đoạn “nhận dạng mặt hàng” của người tiêu dùng. Do đó, tại thời điểm này, các chỉ số nổi bật và dễ nhận diện là rất quan trọng. Nó không chỉ làm tăng khả năng cạnh tranh của cửa hàng, khiến người tiêu dùng chọn mua vào thời điểm đó, mà còn nhanh chóng nhắc nhở họ về lần mua hàng tiếp theo.

Đã là thiết kế bao bì sản phẩm Tết thì trước tiên hãy liên quan đến Tết

Mối quan hệ giữa Tết với thương hiệu của bạn là rất quan trọng trong cuộc cạnh tranh trong các kệ hàng trong dịp Tết. Một ý tưởng thiết kế hài hước sẽ không có ý nghĩa, nếu nó không liên quan đến câu chuyện của sản phẩm hoặc dịp lễ đang diễn ra. Sự liên quan của thiết kế bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý đến người tiêu dùng, từ đó làm tăng ý định mua hàng.
Ví dụ, lon Coca-Cola vào Tết 2018 được thiết kế để thu hút tình cảm gia đình và đoàn tụ. Kế hoạch chi tiết đã thành công khi 58% số người được hỏi được hỏi về mối liên hệ giữa lon và ý tưởng yêu cầu “gắn kết các thành viên trong gia đình”, trong đó 48% số người được hỏi đánh giá “đầy tinh thần Tết”.
Với thông tin trên, bạn có đủ tự tin cho chiến dịch tăng doanh số thông qua thiết kế bao bì sản phẩm mới của bạn không? Mọi thắc mắc xin liên hệ Bao Bì Nam Ninh, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn giải quyết. Liên hệ với chúng tôi ngay lập tức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *