Năm 2030 tất cả bao bì phải có khả năng tái chế tại EU?

năm 2030 tất cả bao bì phải có khả năng tái chế tại EU

Các quy định về đóng gói của Liên minh Châu Âu (EU) sắp được ban hành, hướng đến việc giảm thiểu chất thải bao bì, thúc đẩy hoạt động tái chế và sử dụng nguyên vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì. Mục tiêu của điều này nhằm tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và carbon thấp.

Có thể nói, Quy định về bao bì và chất thải bao bì (PPWR – Packaging and Packaging Waste Regulation) được ban hành sắp tới ​​sẽ thay đổi đáng kể tình hình hiện tại. Theo đó, quy định PPWR đang được khẩn trương xem xét và thống nhất, trước khi cuộc cuộc bầu cử Quốc hội EU diễn ra vào tháng 6/2024.

Tái chế – Tái sử dụng bao bì

Tái chế – Tái sử dụng bao bì
Tái chế – Tái sử dụng bao bì

Nội dung chính của quy định Bao bì và chất thải bao bì PPWR bao gồm:

Năm 2023, tất cả bao bì phải có khả năng tái chế, dự kiến áp dụng ở quy mô lớn vào năm 2035.

Đến năm 2030 và 2040, bao bì nhựa phải kết hợp với vật liệu tái chế, góp phần vào nền kinh tế tuần hoàn.

Một số loại bao bì nhất định phải được tái sử dụng hoặc có thể làm đầy (refill). Ví dụ người mua có thể tái sử dụng chai lọ cũ để đựng khi mua hàng như xà phòng, kem đánh răng, nước rửa tay…

Năm 2040, mục tiêu giảm 15% chất thải bao bì trên mỗi người, so với năm 2018.

Bên cạnh đó, PPWR còn có nhiều nội dung khác nhau nhằm giảm thiểu chất thải bao bì. Chẳng hạn, cấm một số kiểu đóng gói nhất định, hoặc bắt buộc giảm thiểu trọng lượng và thể tích bao bì ở mức vừa đủ, tránh lãng phí.

Chuyển sang nhựa tái chế

Chuyển sang nhựa tái chế
Chuyển sang nhựa tái chế

Việc thực hiện PPWR cũng mong đợi nhựa tái chế sẽ dần thay thế nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì. Cụ thể, đến năm 2030, bao bì nhựa tại EU phải chứa 10 – 35% hàm lượng tái chế và tăng lên 50 – 65% vào năm 2040.

Tuy nhiên, việc thiết lập một hệ thống tái chế hoàn thiện là một nhiệm vụ phức tạp, đòi hỏi phải cẩn thận đến từng chi tiết khi triển khai.

Thách thức cho ngành bao bì

Hiện nay, quy định này vẫn đang trong quá trình xem xét và sửa đổi. Ngành bao bì hiện đang đối mặt với sự không chắc chắn. Các nhà tái chế không chắc liệu có nên mở rộng quy mô hoạt động hay không? Trong khi đó, các công ty sản xuất bao bì đang cân nhắc điều chỉnh phạm vi sản phẩm và đầu tư vào hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D).

Sự ban hành của PPWR có thể ảnh hưởng đến luật pháp bên ngoài EU, và ảnh hưởng đến ngành bao bì thế giới trong tương lai.

Bao bì cá nhân hóa

Một mẫu hộp sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau? Giờ đây khách hàng mong muốn nhiều hơn thế. Đó là các mẫu bao bì vừa cao cấp, vừa thể hiện phong cách cá nhân để tạo cảm giác độc quyền và độc đáo.

Các nhà sản xuất cần liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, từ việc linh hoạt trong thiết kế, kỹ thuật in ấn cho đến hiệu ứng gia công, phụ kiện trang trí đính kèm… Bằng cách tạo ra những mẫu hộp cao cấp cá nhân hóa, các thương hiệu sẽ tạo ra kết nối mạnh mẽ hơn đến người dùng.

Công ty Bao Bì Nam Ninh

Địa chỉ: Lô B4(C5-7) đường N4 – KCN H òa Xá – TP Nam Định – T.Nam Định

Hotline: 0936878158 – 0818368488

Email: baobinamninh@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *