Cách phân biệt các loại bao bì giấy

Bao bì giấy là sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Điểm nổi bật của dòng bao bì này là tiết kiệm chi phí, dễ dàng in ấn, thân thiện với môi trường, dễ dàng sử dụng. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ y tế đến mỹ phẩm, quà tặng, đồ gia dụng,…

Các sản phẩm chính thuộc nhóm bao bì giấy thường dùng như túi giấy, hộp giấy, thẻ treo quần áo,…Có rất nhiều cách chia bao bì giấy thành nhiều loại khác nhau, Bao Bì Nam Ninh sẽ giới thiệu đến bạn một số loại bao bì giấy dưới đây.

1. Bao bì giấy cao cấp

Bao bì giấy cao cấp thường sử dụng cho sản phẩm giá trị cao, hoặc làm bao bì quà tặng, trưng bày. Các sản phẩm này thường sử dụng giấy chất lượng cao, kết hợp cùng kỹ thuật tạo hiệu ứng bắt mắt như ép kim, ép nhũ, dập chìm, dập nổi, phủ UV, varnish…

Là một công ty sản xuất bao bì giấy chất lượng cao, chúng tôi thường cung cấp đến đối tác, khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm bao bì giấy cao cấp như:

Hộp cứng cao cấp

Hộp quà tặng

Túi giấy cao cấp

Túi quà sang trọng

Bao bì khác như tem nhãn, thẻ treo, hanger, POSM quảng cáo…

2. Bao bì giấy carton

Sản xuất bao bì giấy carton là phân khúc lớn nhất, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh.

2.1 Thùng carton

Thùng carton giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng.

Thùng giấy carton được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau như số lớp sóng, cấu tạo, mục đích sử dụng, kích thước,….Theo số lượng lớp sóng sản xuất, có thể chia thùng carton thành các nhóm sau:

Thùng carton 3 lớp: Được sản xuất để sử dụng cho những loại hàng hóa có khối lượng và trọng lượng tương đối nhỏ, gọn. Thùng giấy carton 3 lớp được cấu tạo bởi 2 lớp giấy phẳng bên ngoài và một lớp sóng ở giữa.

Thùng carton 5 lớp: Là loại thùng được cấu tạo bởi 2 lớp ngoài và 3 lớp trong, 2 lớp sóng và một lớp giấy phẳng. Thùng giấy carton 5 lớp được dùng cho việc đóng gói hàng hoá, nội thất, máy móc…

Thùng carton 7 lớp: Được thiết kế với 2 lớp ngoài và 5 lớp sóng trong. Thùng giấy carton 7 lớp được sử dụng chủ yếu cho các ngành hàng xuất khẩu như gốm, sứ, gỗ, thiết bị điện tử, máy móc… có khối lượng lớn.

2.2 Hộp giấy carton

Bên cạnh thùng carton thì bao bì hộp giấy là một loại sản phẩm phổ biến, thường được thiết kế theo yêu cầu từng khách hàng. Quy trình sản xuất bao bì giấy dạng hộp phức tạp với nhiều công đoạn như in ấn, bồi giấy, kỹ thuật gia công bề mặt…

Hộp giấy carton

Bao bì hộp giấy thường sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, quà tặng, y tế, đồ chơi, sản phẩm gia dụng…

Sản xuất bao bì giấy carton là phân khúc lớn nhất, bao bì loại thùng carton xuất hiện phổ biến và phong phú ở khắp các ngành công nghiệp, nông nghiệp, các ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Kết cấu sóng giấy của thùng carton, hộp giấy được chia thành:

Sóng A: Độ cao sóng giấy 4.7 mm – giấy tấm sử dụng sóng A chịu được lực phân tán tốt trên toàn bềmặt tấm giấy.

Sóng B: Độ cao sóng giấy 2.5 mm – giấy tấm sử dụng sóng B chịu được lực xuyên thủng cao.

Sóng C: Độ cao từ 3.5-4.5mm – giấy tấm sử dụng sóng C chịu lực phân tán bề mặt tốt nhưng không bằng sóng A.

Sóng E: Độ cao sóng giấy 1.5 mm – thường được sử dụng cho thùng đựng các vật nhẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *